• Ford phát triển tại ĐNA với các dòng sản phẩm tuyệt vời

Ford phát triển tại ĐNA với các dòng sản phẩm tuyệt vời

Trước khi đảm nhiện vai trò Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Bradley từng giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng, Dịch vụ và Phân phối của Ford khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi tại Thượng Hải.
Trước khi đảm nhiện vai trò Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Bradley từng giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng, Dịch vụ và Phân phối của Ford khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi tại Thượng Hải. Ông có kinh nghiệm 23 năm làm việc tại Ford tại các bộ phận Tiếp Thị, Chiến Lược, Bán hàng và Dịch vụ trong tập đoàn với các thương hiệu Ford, Lincoln, và các bộ phận Dịch vụ khách hàng.

Các kinh nghiệm ở Ford APA sẽ hỗ trợ như thế nào trong cương vị mới của ông tại Đông Nam Á?

Các đơn vị kinh doanh và chức năng trong môi trường Một Ford hiện đang cùng làm việc với nhau và cùng thực hiện một kế hoạch chung. Điều đó thật là tuyệt. Tôi đã từng làm việc trong cả hai bộ phận đó vì thế tôi biết rất rõ điều này. Khi làm việc tại bộ phận kinh doanh khách hàng ở Thượng Hải, tôi đã phát triển hiệu quả doanh số bán hàng và quy trình dịch vụ. Chuyển qua thị trường Đông Nam Á, tôi hi vọng lại được nhìn thấy điều đó tại các thị trường trong khu vực này.

Ford có những cơ hội gì tại thị trường Đông Nam Á?
Ngành công nghiệp xe bán tải ở Đông Nam Á rất tiềm năng bởi nó chiếm thị phần khá lớn trong ngành ô tô – ở một số nước còn chiếm đến 40%. Xe Ranger được đánh giá là mẫu xe bán tải tốt nhất của chúng tôi, và tôi thật sự hào hứng khi có thể giới thiệu mẫu xe này đến phân khúc xe đang phát triển này.
Tôi cũng kì vọng không kém vào các mẫu xe nhỏ – chúng tôi đã bắt đầu với mẫu xe Fiesta và sẽ sớm giới thiệu xe EcoSport đến Đông Nam Á, đây là mẫu xe tuyệt vời để mở rộng thêm phân khúc xe hạng B. Chúng tôi dự kiến sẽ giới thiệu 8 mẫu xe mới tính đến giữa thập kỉ, tiếp tục phát triển hệ thống đại lý vào đầu tư thêm cho dịch vụ hậu mãi. Các cơ hội phát triển đang nở rộ và kế hoạch của chúng ta đang tỏ ra có hiệu quả.
Ford làm thế nào để tiếp cận khách hàng ở Đông Nam Á?
Ứng dụng kĩ thuật số và di động đang chiếm thế mạnh tại đây so với các thị trường khác vì khách hàng ở Đông Nam Á kết nối kĩ thuật số như là một phần trong cuộc sống hằng ngày. Việc sở hữu các mẫu sản phẩm tuyệt vời hiện nay chưa hẳn là tất cả – chúng ta không những cần thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng mà còn phải kết nối với họ và mang đến cho họ những trải nghiệm thương hiệu tốt nhất. Việc kết nối khách hàng ngoài đời và trực tuyến cần được phối hợp và duy trì liên tục – đại lý có thể tiếp cận với khách hàng tốt hơn họ nghĩ bằng các hình thức trực tuyến. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào chúng ta. Chúng ta cần chia sẻ các kinh nghiệm và hướng dẫn người khác cách kết hợp trải nghiệm với khách hàng từ đời thực đến trực tuyến sao cho hiệu quả nhất.
Liệu Ford Đông Nam Á sẽ mở rộng trong tương lai và kết nạp thêm các thị trường khác như Ma-lai-xia và Cam-pu-chia?
Ma-lai-xia và Cam-pu-chia hiện đang được quản lý bởi Phòng Tổ chức phát triển và xuất khẩu (E&G) tại Dearborn. Chúng tôi đang phối hợp làm việc hiệu quả, và tiếp tục điều chỉnh các kế hoạch sản phẩm, giới thiệu tiếp thị và truyền thông để tận dụng tối ưu các nguồn lực toàn cầu.

Ông có thông điệp gì muốn gởi đến nhân viên tại Đông Nam Á?
Mọi nhân viên cần biết là mình đang làm việc trong một môi trường phát triển và chúng ta đang cùng nhau đưa Ford tiến lên phía trước, để trở thành những thị trường lớn mạnh trong khu vực Đông Nam Á so với hiện tại. Phát triển thật sự rất thú vị nhưng cũng khá phức tạp và đòi hỏi sự nỗ lực của toàn bộ nhân viên.
Dù là ở mức độ toàn cầu hay khu vực, mọi người đều đang làm việc cùng nhau dưới chiến lược Một Ford và chúng ta cần phát triển một văn hóa làm việc trong sạch và tin cậy lẫn nhau.
Tùng Hoa
Thích và chia sẻ
Tham gia Page cộng đồng

Tin khác

Cách chọn màu xe ô tô phù hợp với tuổi phong thủy
20/09/2016 22:59:54

Cách chọn màu xe ô tô phù hợp với tuổi phong thủy

Chọn lựa màu xe ô tô như thế nào để phù hợp với tuổi tác, phong thủy, mệnh cách của từng người?

Có nên mua xe Ford Escape cũ đời 2010
11/09/2016 16:51:08

Có nên mua xe Ford Escape cũ đời 2010

Bạn đang quan tâm xe và đắn đo không biết nên mua xe gì với tầm tiền từ 500 - 600TR, nên mua xe cũ hay xe mới.

FORD EXPLORER 2016 - Dòng xe SUV đậm chất Mỹ
16/08/2016 23:25:49

FORD EXPLORER 2016 - Dòng xe SUV đậm chất Mỹ

Nhập khẩu từ Mỹ, Ford Explorer Limited sở hữu hàng loạt trang bị công nghệ hiện đại, tiên tiến khiến chiếc SUV 7 chỗ rộng rãi này không hề thua kém những chiếc SUV sang trọng hiện nay.

Ford Ranger đánh giá chi tiết nhất
01/08/2016 15:52:34

Ford Ranger đánh giá chi tiết nhất

Sau gần một năm ra mắt với vai trò thay thế cho người tiền nhiệm, thế hệ Ford Ranger 2016 không chỉ xuất sắc giữ vững được vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải mà còn mở ra một giai đoạn huy hoàng của những chiếc pick-up...

Ford Focus là chiếc xe đáng giá nhất hiện nay
01/08/2016 15:39:41

Ford Focus là chiếc xe đáng giá nhất hiện nay

Trong vài năm trở lại đây, cái tên Ford Focus luôn được nhiều người nhắc đến như sản phẩm tiên phong về công nghệ bởi nó hội tụ những tính năng hiện đại vốn chỉ được trang bị trên các dòng xe cao cấp.

Ford EcoSport là chiếc xe kỳ vọng tại Việt Nam
01/08/2016 15:37:00

Ford EcoSport là chiếc xe kỳ vọng tại Việt Nam

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ EcoSport đang giúp Ford có được những kỷ lục liên tiếp trong thời gian gần đây, bên cạnh sự bùng nổ của các mẫu xe thương mại Ranger và Transit.

Ford tiến đến tương lai rực sáng
01/08/2016 15:32:07

Ford tiến đến tương lai rực sáng

Vào tháng 10 năm 1913, sáng kiến mang tính cách mạng của Ford về dây chuyền sản xuất tự động bắt đầu đi vào hoạt động tại Nhà máy lắp ráp Highland Park ở Michigan. Đến năm 1916, nhà máy đã đạt sản lượng hơn 585.000 chiếc xe Model T một năm.


Cần gửi báo giá